Monday, April 23, 2018

HẸN VỚI SÀIGÒN MỘT NGÀY KHÔNG XA



Image result for HẸN viớ SàiGòn một ngày không xa

 *


Chào buổi sáng, chim di từ xứ lạ
nhớ hư hao nguyên cả một góc đời
SàiGòn cũ, di về như người lạ
chạm mặt rồi nhung nhớ vẫn đầy vơi
*
Chim bay theo hướng mặt trời đang mọc
từ phía Tây, chim vỗ cánh về Đông
hướng cố hương đã nhiều năm quên mất
biết giờ này SàiGòn còn nhớ tôi không?
*
Tôi ưa ghét mùa đầu năm, chẳng hiểu
tại vì sao, mà chừ lại thương nhiều
có cái gì bỗng nhiên như huyền diệu
tim nôn nao, nhịp đập cứ nghiêng xiêu
*
SàiGòn nay chắc là nhiều mây trắng
vì tháng Tư, mùa buồn bã niệm hoài
bốn mấy năm dù qua rồi, lòng đắng
có ai nguôi nổi tan tóc trong đời
*
Tôi không sống trong chiến tranh, chết chóc
nhưng bạn tôi_những người lính Cọng Hoà
quên đời trai, dành tự do độc lập
cho quê hương ( mà anh lại tàn tro!)

*****

Cám ơn Em, người cho tôi kỷ niệm
được viếng Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà
được thắp nén hương, gửi lời khấn nguyện
đến những linh hồn đang giấc thiên thu
*
Thêm món nợ một cơn mưa mầu nhiệm
đã hồi sinh trái tim đá của mình
xin cám ơn SàiGòn_ chim bay mà hẹn
sẽ một ngày gặp lại những yêu thương...

đông hương



No comments:

Post a Comment