Saturday, April 21, 2018

CHỈ LÀ NHỮNG HƯ DANH

 
Mỗi cuối thơ vẫn chua thêm chữ ký
vẫn ưa khoe chữ nghĩa với người đời
thời mới tập theo thầy làm thi sĩ
giờ nhìn lui, tôi vẫn chỉ là tôi
*
Tôi mượn hồn lang thang vào sách vở
xem thi nhân_ bậc tiền bối_ học thầm
có nhiều khi trầm mình trong sông chữ
lúc lên bờ_hồn vẫn thế: khoả thân
*
Thời gian trôi, tiến bộ thêm đôi chút
cắp chữ thầy cọt quẹt ít từ chương
nhưng thật khéo để người đọc không biết
là mình đạo thơ_ xấu mặt vô cùng
*
Không dám giống chữ nghĩa người đi trước
tôi đành tìm ngõ vắng chẳng ai theo
đầy gai góc trong rừng chưa người tới
chữ tự do lên dốc hay xuống đèo...
*
Ừ tôi nhỉ, về xóa đi chữ ký
những hư danh thi sĩ hay nhà thơ
vì không biết luật trắc _bằng...vô ý
buộc lòng siêu thi sĩ mất công chê!
 
đông hương
 
 
 


No comments:

Post a Comment